Assignment 6

1.กลยุทธ์การรักษาความปลอดภัยของข้อมูลมีกี่ขั้นตอน อะไรบ้าง จงอธิบาย

การรักษาความปลอดภัยบนระบบคอมพิวเตอร์
        ความปลอดภัยของข้อมูล (Information Security) ข้อมูลจัดเป็นทรัพย์สินประเภทหนึ่งขององค์กร และเป็นหัวใจหลักสำหรับการดำเนินธุรกิจ ดังนั้นจำเป็นต้องให้ความสำคัญในการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล เช่นเดียวกับการรักษาความปลอดภัยของตัวเครื่องและอุปกรณ์ หรืออาจให้ความสำคัญมากกว่าด้วยซ้ำไป
       มาตรการการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล
          1. การระบุตัวบุคคลและอำนาจหน้าที่ (Authentication & Authorization) เพื่อระบุตัวบุคคลที่ติดด่อ หรือทำธุรกรรมร่วมด้วย
2.การรักษาความลับของข้อมูล (Confidentiality) เพื่อรักษาความลับในขณะส่งผ่านทางเครือข่ายไม่ให้ความลับถูกเปิดโดยบุคคลอื่นที่ไม่ใช่ผู้รับ
3.การรักษาความถูกต้องของข้อมูล (Integrity) เพื่อการป้องกันไม่ให้บุคคลอื่นที่ไม่ใช่ผู้รับแอบเปิดดู และแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อมูล
4. การป้องกันการปฏิเสธ หรือ อ้างความรับผิดชอบ (None-Repudiation) เพื่อป้องกันการปฎิเสธความรับผิดในการทำธุรกรรมระหว่างกัน เช่น การอ้างว่าไม่ได้ส่งหรือไม่ได้รับข้อมูล ข่าวสาร
การรักษาความปลอดภัยของข้อมูล

การเข้ารหัส
       การเข้ารหัส (Cryptography) คือ การทำให้ข้อมูลที่จะส่งผ่านไปทางเครือข่ายอยู่ในรูปแบบที่ไม่สามารถอ่านออกได้ ด้วยการเข้ารหัส (Encryption) ทำให้ข้อมูลนั้นเป็นความลับ ซึ่งผู้ที่มีสิทธิ์จริงเท่านั้นจะสามารถอ่านข้อมูลนั้นได้ด้วยการถอดรหัส(Decryption)
      การป้องกัน Hacker กับ Cracker คือ การป้องกันที่ได้ผลดีที่สุดคือการใช้ รหัสผ่าน(Password) และใช้ Server ที่มีความปลอดภัยสูง(Secured Server) ไฟร์วอลล์ (Firewall) และเราท์เตอร์(Router) แต่ไม่ว่าจะป้องกันด้วยวิธีใดก็แล้วแต่ ก็ไม่สามารถมั่นใจได้ว่าวิธีนั้น ๆ จะสามารถป้องกันได้ 100% ตราบใดที่เครื่องคอมพิวเตอร์นั้นยังมีการเชื่อมต่อระบบเครือข่าย
       Password  คือ การรักษาความปลอดภัยขั้นพื้นฐานในการ Login เข้าสู่ระบบ โดยการตั้งรหัสผ่าน(Password) นั้นควรมีความยาวอย่างน้อย 6 ตัวอักษร และไม่ควรง่ายต่อการเดา และควร Update รหัสผ่านอยู่บ่อยๆ ครั้ง
       Firewall หรือ กำแพงไฟ เป็นได้ทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ องค์กรที่มีการเชื่อมต่อเครื่อข่ายกับภายนอกจะใช้ Firewall เพื่อกันคนนอกเข้ามาในเครือข่ายโดยไม่ได้รับอนุญาติ  ป้องกันการบุกรุกจาก Hacker และ Cracker ที่จะทำอันตรายให้กับเครือข่ายขององค์กร ซึ่ง Firewall จะอนุญาตให้เฉพาะข้อมูลที่มีคุณลักษณะตรงกับเงื่อนไขที่กำหนดไว้ ผ่านเข้าออกระบบเครือข่ายได้ นอกจากนี้ Firewall ยังสามารถกรอง Virus ได้ แต่ไม่ทั้งหมด และก็ไม่สามารถป้องกันอันตรายที่มาจากเครือข่ายอินเทอร์เน็ตทุกรูปแบบได้
       Clipper Chip เป็นวงจรฮาร์ดแวร์ทางอิเล็กทรอนิกส์ที่จะเข้ารหัสเพื่อใช้ในการสื่อสารกันบนอินเทอร์เน็ต คลิปเปอร์ชิปได้รับการเสนอโดยรัฐบาลสหรัฐฯ ชิปนี้ได้จัดทำขึ้นโดยที่ทางรัฐบาลสามารถถอดรหัสนี้ได้ ทำให้เกิดการโต้เถียงกันมากว่ารัฐบาลสหรัฐฯ สามารถติดตามการติดต่อสื่อสารบนอินเทอร์เน็ตได้หมด อย่างไรก็ตามทางรัฐบาลสหรัฐฯ ก็อ้างว่า รัฐบาลจะถอดรหัสข้อมูลตามคำสั่งศาลเท่านั้น
.
http://www.no-poor.com/inttotocomandcomapp/chapter7-comapp.htm
.
2.ภัยคุกคามต่อความปลอดภัยของข้อมูลมีอะไรบ้าง จงอธิบาย

ภัยคุกคาม
ภัยคุกคามทางด้านข้อมูล

       Hacker คือ ผู้ที่แอบเข้าใช้งานระบบคอมพิวเตอร์ของหน่วยงานหรือองค์กรอื่น โดยมิได้รับอนุญาติ แต่ไม่มีประสงค์ร้าย หรือไม่มีเจตนาที่จะสร้างความเสียหายหรือสร้างความเดือดร้อนให้แก่ใครทั้งสิ้น แต่เหตุผลที่ทำเช่นนั้นอาจเป็นเพราะต้องการทดสอบความรู้ความสามารถของตนเองก็เป็นไปได้
       Cracker คือ ผู้ที่แอบเข้าใช้งานระบบคอมพิวเตอร์ของหน่วยงานหรือองค์กรอื่น โดยมีเจตนาร้ายอาจจะเข้าไปทำลายระบบ หรือสร้างความเสียหายให้กับระบบ Network ขององค์กรอื่น หรือขโมยข้อมูลที่เป็นความลับทางธุรกิจ
       ไวรัส (Viruses) คือ โปรแกรมคอมพิวเตอร์ประเภทหนึ่งที่เขียนขึ้นโดยความตั้งใจของ Programmer ถูกออกแบบมาให้แพร่กระจายตัวเองจากไฟล์หนึ่งไปยังไฟล์อื่นๆ ภายในเครื่องคอมพิวเตอร์ ไวรัสจะแพร่กระจายตัวเองอย่างรวดเร็วไปยังทุกไฟล์ภายในคอมพิวเตอร์ หรืออาจจะทำให้ไฟล์เอกสารติดเชื้ออย่างช้าๆ แต่ไวรัสจะไม่สามารถแพร่กระจายจากเครื่องหนึ่งไปยังอีกเครื่องหนึ่งได้ด้วยตัวมันเอง โดยทั่วไปแล้วจะเกิดจากการที่ผู้ใช้ใช้สื่อจัดเก็บข้อมูล เช่น Diskette คัดลอกไฟล์ข้อมูลลง Disk และติดไวรัสเมื่อนำไปใช้กับเครื่องอื่น หรือไวรัสอาจแนบมากับไฟล์เมื่อมีการส่ง E-mail ระหว่างกัน

หนอนอินเตอร์เน็ต
       หนอนอินเตอร์เน็ต  (Worms)   มีอันตรายต่อระบบมาก  สามารถทำความเสียหายต่อระบบได้จากภายใน เหมือนกับหนอนที่กัดกินผลไม้จากภายใน   หนอนร้ายเป็นโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ถูกออกแบบมาให้สามารถแพร่กระจายตัวเองจากเครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่งไปยังอีกเครื่องหนึ่งโดยอาศัยระบบเน็ตเวิร์ค(ผ่านสาย Cable) ซึ่งการแพร่กระจายสามารถทำได้ด้วยตัวของมันเองอย่างรวดเร็วและรุนแรงกว่าไวรัส เมื่อไรก็ตามที่คุณสั่ง Share ไฟล์ข้อมูลผ่าน  Network  เมื่อนั้น Worms สามารถเดินไปกับสายสื่อสารได้

ตัวอย่างอีเม็ลขยะ
       Spam mail  คือ  การส่งข้อความที่ไม่เป็นที่ต้องการให้กับคนจำนวนมาก  ๆ  จากแหล่งที่ผู้รับไม่เคยรู้จักหรือติดต่อมาก่อน โดยมากมักอยู่ในรูปของ E-mail    ทำให้ผู้รับรำคาญใจและเสียเวลาในการลบข้อความเหล่านั้นแล้ว Spam  mail  ยังทำให้ประสิทธิภาพการขนส่งข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตลดลงด้วย
ตัวอย่างที่ 1 แนวหลองลวง ว่าได้รับรางวัล หรือโชคดี คุณเป็นผู้โชคดี ที่ถูกเลือกให้ได้รับรางวัลพิเศษ โปรดอ่านรายละเอียดที่นี่
ตัวอย่างที่ 2 เป็นจดหมายที่มีหัวเรื่อง (Subject) แนวเชื้อเชิญ
• Make Money Fast (วิธีหาเงินอย่างเร็ว)
• Making Money at home (นั่งอยู่ที่บ้านก็ยังหาเงินได้)
• Please forward this mail to as many as people (ส่งอีเมล์นี้ หาคนให้มากที่สุด คือเป็นจดหมายลูกโซ่)
       ม้าโทรจัน (Trojan horses หรือเรียกว่า โทรจันฮอร์ส เป็นโปรแกรมที่เข้าสู่คอมพิวเตอร์ โดยที่แอบแฝงตัวเองมากับ โปรแกรมอื่นๆ เช่น เกมส์ ซอฟต์แวร์ ทีให้ดาว์นโหลดในระบบอินเทอร์เน็ต เมื่อผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์เลือกดาว์นโหลดโปรแกรมดังกล่าว และติดตั้งลงสู่เครื่องคอมพิวเตอร์ก็ทำให้ไปรันโปรแกรมม้าโทรจัน โดยอัตโนมัติซึ่งผู้ใช้งานเองไม่รู้ตัว ซึ่งอันตรายที่จะเกิดขึ้นคือม้าโทรจันจะเข้าไปรบกวนประสิทธิภาพการใช้งานคอมพิวเตอร์ ลบข้อมูล หรือดักจับข้อมูลที่สำคัญๆ ส่งไปให้ผู้สร้างโปรแกรมม้าโทรจัน เช่น รหัสผ่าน เลขที่บัตรเครดิต เป็นต้น และยังสามารถสร้างแบ็คดอร์ให้กับโปรแกรมอื่นๆ เข้ามาทำลายระบบได้อีกด้วย

ไวรัสหรอดลวง
       ข่าวไวรัสหลอกลวง (Hoax) เป็นรูปแบบหนึ่งของการก่อกวนที่มีผลต่อผู้ใช้คอมพิวเตอร์จำนวนมาก โดยไวรัสหลอกลวงพวกนี้จะมาในรูปของจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ การส่งข้อความต่อๆกันไปผ่านทางโปรแกรมรับส่งข้อความ หรือห้องสนทนาต่างๆ ซึ่งสามารถสร้างความวุ่นวายให้เกิดขึ้นได้มากหรือน้อยเพียงใด ก็ขึ้นกับเทคนิค และการใช้จิตวิทยาของผู้สร้างข่าวขึ้นมา โดยส่วนใหญ่จดหมายประเภทนี้จะมีหัวข้อที่ชวนเชื่อ อ้างแหล่งข้อมูล และบริษัทใหญ่ๆเป็นการสร้างความเชื่อมั่น และเมื่อผู้รับส่งต่อไปยังเพื่อนสนิท และคนคุ้นเคย ก็ยิ่งสร้างความเชื่อมั่นมากขึ้น จากนั้นผู้รับก็จะทำตัวเป็นผู้ส่งต่อๆ ไปอีกหลายๆทอด ซึ่งเป็นลักษณะเด่นของไวรัสหลอก ลวง หากได้รับจดหมายประเภทนี้ก็ไม่ควรที่จะส่งไปต่อๆ หรือควรเช็คจากแหล่งข้อมูลที่ถูกต้องก่อนทำการส่งต่อไป
.
http://www.no-poor.com/inttotocomandcomapp/chapter7-comapp.htm
http://www.dusit.ac.th/~surasit_son/4123105IT_Security/2-2.doc
.
3.Digital Signature คืออะไร จงอธิบาย

       ลายมือชื่อดิจิทัล (Digital Signature) หรือเรียกอีกอย่างว่า ลายเซ็นดิจิตอล  ใช้ในการระบุตัวบุคคลเพื่อแสดงถึงเจตนาในการยอมรับเนื้อหาในสัญญานั้น ๆ  และป้องกันการปฏิเสธความรับผิดชอบ เพิ่มความน่าเชื่อถือในการทำธุรกรรมร่วมกัน
       กระบวนการสร้างและลงลายมือชื่อดิจิทัล
           1.  นำเอาข้อมูลอิเล็กทรนอิกส์ต้นฉบับ (ในรูปแบบของ file) ที่จะส่งไปนั้น มาผ่านกระบวนการทางคณิตศาสตร์ที่เรียกว่า ฟังก์ชันย่อยข้อมูล (Hash Function) เพื่อให้ได้ข้อมูลที่สั้น เช่นเดียวกับการเข้ารหัสข้อมูลอีกชั้นหนึ่ง ซึ่งข้อมูลจะอ่านไม่รู้เรื่อง จากนั้นก็นำข้อมูลดังกล่าวมาทำการเข้ารหัส (Encryption) อีกที
2. จากนั้นทำการ  “ข้ารหัสด้วยกุญแจส่วนตัวของผู้ส่ง” เรียกขั้นตอนนี้ว่า “Digital Signature”
3. ส่ง Digital Signature ไปพร้อมกับข้อมูลต้นฉบับตามที่ระบุในข้อ 1 เมื่อผู้รับ รับก็จะตรวจสอบว่าข้อมูลนั้นถูกแก้ไขระหว่างทางหรือไม่ โดยนำข้อมูลต้นฉบับที่ได้รับ มาผ่านกระบวนการย่อยด้วย ฟังก์ชันย่อยข้อมูล (Hash Function) จะได้ข้อมูลที่ย่อยแล้ว เช่นเดียวกับการคลายข้อมูลที่ถูกบีบอัดอยู่
4. นำ Digital Signature มาทำการถอดรหัสด้วย “กุญแจสาธารณะของผู้ส่ง (Public Key) ก็จะได้ข้อมูลที่ย่อยแล้วอีกอันหนึ่ง จากนั้นเปรียบเทียบข้อมูลที่ย่อยแล้ว ที่อยู่ในข้อ3 และข้อ4 ถ้าข้อมูลเหมือนกันก็แสดงว่าข้อมูลไม่ได้ถูกแก้ไขระหว่างการส่ง
.
http://www.no-poor.com/inttotocomandcomapp/chapter7-comapp.htm
.
4.Digital Certificate คืออะไร จงอธิบาย

       ใบรับรองดิจิทัล (Digital Certificate)  การขออนุญาตใช้ใบรับรองดิจิทัล ก็เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือในการทำธุรกรรมร่วมกันบนเครือข่าย Internet  ซึ่งหน่วยงานที่สามารถออกใบรับรองดิจิทัล (Digital Certificate) นี้ได้จะเป็น “องค์กรกลาง” ที่มีชื่อเสียงเป็นที่น่าเชื่อถือ เรียกองค์กรกลางนี้ว่า “Certification Authority: CA”
Digital Certificate จะถูกนำมาใช้สำหรับยืนยันในการทำธุรกรรม  ว่าเป็นบุคคลนั้นจริงตามที่ได้อ้างไว้  ซึ่งสามารถจำแนกประเภทของใบรับรองดิจิตอล ได้ 3  ประเภท ได้แก่
1. ใบรับรองเครื่องแม่ข่าย (Server)
          2. ใบรับรองตัวบุคคล
          3. ใบรับรองสำหรับองค์กรรับรองความถูกต้อง
.
http://www.no-poor.com/inttotocomandcomapp/chapter7-comapp.htm
.
5.ทำการค้นคว้ารายละเอียดการทำงานของโปรแกรม Antivirus ดังต่อไปนี้พร้อมอธิบาย

1. BitDefender Antivirus 

คือโปรแกรมสแกนไวรัส สปายแวร์ และป้องกันภัยคุกคามจาก Internet ซึ่งสิ่งนี้ถือว่ามีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะเราใช้คอมพิวเตอร์ในการท่อง Internet กันเป็นประจำ และมีความเสี่ยงที่จะโดนไวรัสทาง Internet สูง BitDefender Antivirus นั้นมีความรวดเร็วในการสแกนตรวจหาไวรัสได้รวดเร็ว  BitDefender Antivirus ให้ความคุมครองด้านความปลอดภัยในเชิงรุกได้อย่างครอบคุมต่อภัยทุกภัยที่คุกคามทางอินเตอร์เน็ต และ BitDefender Antivirus ยังมีความสามารถในการบำรุงรักษาระบบคอมพิวเตอร์ของเราให้มีเสถียรภาพและมีการสำรองข้อมูลในคอมพิวเตอร์ของเราอีกด้วย โดยการทำงานของมันนั้นจะไม่ส่งผลให้คอมพิวเตอร์ลงเราช้าลงเลย เสมือนกับมันไม่ได้ทำงานอยู่ BitDefender Antivirus เป็นโปรแกรม Antivirusชื่อดังจากทางยุโรปที่มีความสามารถและประสิทธิภาพดีที่เยี่ยมครอบคุมในเรื่องของการต้องกันไวรัส BitDefender Antivirus นั้นมีระบบการสแกนไวรัสที่ทันสมัยโดยมันจะมีการจำและข้ามไฟล์ที่ถูกสแกนไปแล้วก่อนหน้านี้เพื่อลดระยะเวลาการทำงานของมันให้น้อยลง ซึ่งทำให้การทำ Full System Scan เร็วขึ้นและกระทบการทำงานของเครื่องน้อยที่สุด สามารถสแกนไวรัส  มัลแวร์ สแกนสปายแวร์ ป้องกันสแปมอีเมล์(สามารถสแกนอีเมล์) และยังสามารถปกป้องคอมพิวเตอร์ของคุณการจากการโจรกรรมข้อมูลผ่านทางคอมพิวเตอร์จากผู้ที่ไม่หวังดี  (Phishing Attempt, Intruders) พร้อมกับการอัพเดทข้อมูลในทุกชั่วโมง มีการทำงานแบบ Real Time แต่ก็ไม่กินทรัพยากรของเครื่องทำให้เครื่องทำงานได้เร็วเต็มประสิทธิภาพเหมือน ก็เป็นโปรแกรม Antivirus อีกตัวนึงที่น่าลองนำไปใช้กันดูครับ กับ BitDefender Antivirus 2012
ความง่ายในการใช้งาน
     ทาง บริษัท Softwin นั้นได้ออกแบบโปรแกรมมาให้ใช้งายได้อย่างง่ายดายและสอดคล้องกัน ทำให้มันได้รับความนิยมอย่างมากจากหลายๆ ฝ่าย ในตัวโปรแกรมยังมีการ Update อัตโนมัติ คุณสามารถติดตั้งโปรแกรมแล้วปล่อยทิ้งไว้ได้  Bitdefender ยังมี file zone อยู่ที่ desktop แสดงสถานะของ file ที่ได้ scan ไปแล้วใน computer นอกจากนี้ยังสามารถลาก file ที่น่าสงสัยว่าจะติด virus มาใส่ในช่อง file zone ได้เลยแล้วโปรแกรมจะทำการ scan ในทันที ในหน้าต่าง scan ยังมีหน้าต่างแสดงว่าแต่ละ file เป็นอย่างไร , file ไหนที่ถูกยับยั้งไว้บ้าง และ file ไหนที่ถูกลบไป โปรแกรมนี้ยังมีหน้าต่างขึ้นมาถามว่าจะให้โปรแกรมทำอย่างไรกับ file ที่ติด virus จะให้ลบหรือกักขังไว้ก็ได้ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งค่าโปรแกรม bitdefender จากโปรแกรมจำพวกนี้ได้อีก เช่น  Antivirus, Firewall, Antispam,Antispyware และ Parental Control
ประสิทธิผล
     โปรแกรม Bitdefender ได้ออกแบบมาให้สอดคล้องกับประเภทของแต่ละบุคคล เช่นถ้าคุณเป็นนักธุรกิจแล้วต้องการรับ e-mail ของลูกค้าแต่ไม่ต้องการรับ spam ต่างๆ คุณก็สามารถตั้งค่า Bitdefender’s spam filters ให้อนุญาต E-mail ลูกค้าเป็นพิเศษ Virus Bulletinได้จัดอันดับ bitdefender ว่าอยู่ในระดับคุณภาพสูงสุดของ Antivirus Software อีกทั้งยังผ่าน ICSA 2007 และ VB 100% ด้วย
การ Updates
     Live update สามารถ check update ของโปรแกรมหรือฐานข้อมูลของ anti virus โดยตัวโปรแกรมจะทำการ update ข้อมูล antivirus เป็นช่วงๆ โดยการตั้งค่าโปรแกรมของคุณเองหรือการตั้งค่าของทางโปรแกรมเอง (ทุกๆชั่วโมง) ถ้าเกิดว่าคุณได้ update ด้วยมือคุณสามารถเลือกได้อีกว่าคุณต้องการ update อะไรบ้างหรืออยากจะ install อะไรบ้างคุณลักษณะ
     Bitdefender ใช้ ICSA Labs certified ในการ scan  ดังนั้นเราจึงรู้สึกปลอดภัยในระบบป้องกันภัยเหล่านั้น โปรแกรมนี้ยังสามารถสร้างบันทึกเหตุการณ์เกี่ยวกับการ update antivirus,การพบ virus  ครั้งล่าสุดที่คุณ scan virus ในเครื่องคอมพิวเตอร์และอีกมากมายได้อย่างรวดเร็ว ใน bitdefender ยังมีหมวดสำหรับนักเล่นเกมส์โดยเฉพาะ เพื่อไม่ให้คุณใช้ memory มากเกินความจำเป็นในระหว่างที่เล่นเกมส์ ส่งผลให้เกมส์ของคุณไม่กระตุก ตัวโปรแกรมนั้นยังสามารถคุมกัน computer ของคุณตั้งแต่การเปิดคอมพิวเตอร์ขึ้นมาได้เลยโดยโปรแกรมจะส่งหน้าต่างขึ้นมาถามว่าคุณจะอนุญาตไหมคุณสามารถเลือกอนุญาตหรือปฏิเสธไปได้ตามความชอบอีกทั้งยังมี software ชุดอื่นมาอีก เช่นการตรวจหา spyware ปลอดภัยอย่างสมบูรณ์แบบ

http://tharasai256.wordpress.com/assignment/assignment-4/antivirus/bitdefender-antivirus/
.
2. Panda Antivirus


เป็นโปรแกรมป้องกันไวรัสและกำจัดไวรัสประสิทธิภาพสูง สามารถดาวน์โหลดใช้งานฟรี พัฒนาโดย Panda Antivirus Lab ที่มุ่งมั่นพัฒนาซอร์ฟแวร์ด้านความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง ตัวโปรแกรมมี GUI ที่สวยงาม น่าใช้งาน  ติดตั้งแล้วแทบไม่ต้องกลัวระบบปฏิบัติการวินโดวส์ทำงานช้า หรือต้องล้างเครื่องบ่อยๆ เพราะโปรแกรมได้นำเอาเทคโนโลยี Antivirus รูปแบบใหม่ที่คิดค้นโดย Panda Antivirus ผสมผสานกับ Tune-Up Technology และ Recovery Softwareทำให้การใช้งานโปรแกรมมีความสมบูรณ์แบบในตัว
โปรแกรม  Panda Antivirus 2012 โปรแกรมป้องกันไวรัส ใหม่ล่าสุด ใช้ฟรี ประสิทธิภาพสูง ป้องกันกำจัดไวรัสไได้ 100% โปรแกรมนี้สามารถ ปกป้องเครื่องคอมพิวเตอร์ ด้วยโปรแกรมป้องกันไวรัส กำจัดไวรัส ที่มีประสิทธิภาพ ด้วยเทคโนลยีการป้องกันไวรัสรูปแบบใหม่ ค้นหาและอ่านค่าไฟล์ เพื่อตรวจสอบ Code ของไวรัส ทำการวิเคราะห์พฤติกรรมของไวรัส รูปแบบการทำงานของไวรัส และการแพร่กระจายตัวของไวรัส เพื่อหยุดการทำงานของไวรัส
โปรแกรม  Panda Antivirus 2012 มีรูปแบบการค้นหาและกำจัดไวรัส ดังนี้ 
1. ค้นหาไวรัสในเครื่อง (Scan All Drives)และอุปกรณ์เก็บข้อมูลแบบพกพา
2. หยุดการทำงานของไวรัส (Virsu Kill Process, Stop Virus Process)
3. ค้นหาไวรัสที่พบล่าสุด  เพื่อตรวจสอบการกำจัดไวรัส  สามารถป้องกันระบบไฟล์ของวินโดวส์ ไม่ให้เสียหาย แม้จะถูกลบไปจากไวรัส หรือจากผู้ใช้งาน ระบบไฟล์ของวินโดวส์ที่ถูกลบ จะถูกกู้กลับอัตโนมัติ ทำให้วินโดวส์มีความเสถียร
ความสามรถของโปรแกรม PANDA ANTIVIRUS 2012
1. Panda Antivirus 2012 ป้องกันไวรัสทุกสายพันธุ์ ป้องกันโทรจันทุกชนิด ป้องกันหนอนอินเตอร์เน็ต ป้องกันสปายแวร์ ป้องกันการแก้ไขค่าวินโดวส์จากไวรัส
2. ป้องกันไวรัส ตระกูล โทรจัน Trojan 100%
3. ป้องกันไฟล์ Execute Files ที่สร้างจากไวรัส โปรแกรมจะทำการลบไวรัสอัตโนมัต
4. เมื่อมีการสร้างไฟล์นามสกุล EXE, BAT, COM, VBS, VB, INF, MSI ที่ไวรัสสร้างขึ้น ระบบจะมีกลไกในการวิเคราะห์ หากไฟล์ดังกล่าว มีพฤติกรรม และการทำงาน เป็นไวรัส ระบบจะทำการกำจัดอัตโนมัติ
5. มีระบบป้องกันไฟล์ระบบของวินโดวส์ โปรแกรมจะทำการกู้ไฟล์ระบบวินโดวส์อัตโนมัติ  ทำความสะอาด ไฟล์ ที่ถูกไวรัสเปลี่ยนค่า ทำให้ Windows กลับทำงานงานในค่าปกติ
6. ลบไฟล์ขยะ จากตำแหน่ง โฟล์เดอร์ชั่วคราว ลบ Files ที่ไม่มีความจำเป็น ออกจากตำแหน่งสำคัญ ช่วยให้วินโดวส์ทำงานเร็วยิ่งขึ้น
7. เปิดใช้งาน Folder Option จากการปิดค่าจากไวรัส โทรจัน หนอนอินเตอร์เน็ต รวมทั้ง มัลแวร์ชนิดต่างๆ
8. เปิดใช้งาน การแสดงไฟล์ และ โฟล์เดอร์ที่ถูกซ่อน จากไวรัส หรือโทรจัน
9. เปิดใช้งาน Run Comnmand ของวินโดวส์ ที่ถูกปิดจากไวรัส หรือโทรจัน
10. เปิดใช้งาน Command Prompt ที่ถูกปิดการทำงาน จากไวรัส โทรจัน

11. รีเซต ค่าของ Windows Logon ให้กลับเข้าสู่ค่าปกติ
12. ลบไฟล์ Autorun.inf ทุกไดร์ว
13. เปิดใช้งาน Control Panel ที่ถูกปิดการทำงานจากไวรัส โทรจัน
14. ตรวจเช็ค และเตือน การสร้างไฟล์ แบบ Execute Files จากตำแหน่ง Top Directories
15. ป้องกันไวรัส แบบ Realtime Protection ค้นหาและแจ้งเตือนไฟล์ที่เสี่ยงต่อระบบความปลอดภัยของวินโดวส์
16. อัพเดทโปรแกรมแบบอัตโนมัติ Automatic Update เมื่อเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต
17. ระบบการยอมรับไฟล์ต่างๆ ที่ไม่ใช่ไวรัส ทำให้โปรแกรมสแกนไวรัสได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
18. รีเซตค่า Userinit ให้กลับสู่ค่าปกติ จากการเปลี่ยนค่าของไวรัส โทรจัน
19. แสดงไอคอน Internet Explorer จากการซ่อนของไวรัส โทรจัน
20. ลบไฟล์ไวรัสที่ทำงานอยู่ ทั้งแบบ Automatic และแบบ Manual ไม่ว่าติดไวรัสร้ายแรงขนาดไหน Panda Antivirus2012 สามารถยับยั้งการทำงานของไวรัส และกำจัดอย่างง่ายดาย
21. หยุดการทำงาน Wscritp ที่ไวรัสสร้างขึ้น ทำให้ วินโดวส์ทำงานปกติ
22. แสดงไฟล์ระบบของวินโดวส์ และระบบไฟล์ที่ถูกซ่อนทั้งหมด
23. ซ่อมแซมและแก้ไขระบบวินโดวส์ให้ทำงานปกติ หากระบบวินโดวส์ถูกไวรัสโจมตี หน้าจอค้าง ไม่ปรากฏไอคอนบนเดสท็อป เปิดหน้าต่าง My Computer ไม่ได้ เพียงติดตั้ง  Panda Antivirus 2012 ระบบวินโดวส์จะกลับเข้าทำงานตามปกติ
24.  Panda Antivirus 2012  สามารถป้องกันไวรัส Trojan และ Autorun จากอุปกรณ์พกพาRemoveable Drive หมดปัญหาเรื่องไวรัสแพร่กระจายผ่านอุปกรณ์พกพา 100%
25. โปรแกรมได้นำหลักการ Backup & Recovery มาใช้กับโปรแกรม เพื่อให้เครื่องคอมพิวเตอร์ผู้ใช้งาน ไม่ติดไวรัสอีกต่อไป
26. เปลี่ยนการ Run โปรแกรมอัตโนมัติ จากค่า String ของ Registry มาใช้ Script เปิดโปรแกรมอัตโนมัติของ  Panda Antivirus 2012  แทน ทำให้ไวรัสไม่สามารถรันตัวเองขณะ Log On เข้าสู่ระบบได้
27. เมื่อ Log On เข้าสู่ระบบ  Panda Antivirus 2012  จะ Clean Registry อัตโนมัติ ทำให้เครื่องปลอดภัยจากไวรัส
28. เมื่อมีไวรัส โทรจัน สปายแวร์ จากอินเตอร์เน็ต เปลี่ยนแปลงค่าต่างๆ ของวินโดวส์  Panda Antivirus 2012  จะทำการกู้ค่าของวินโดวส์กลับสู่สภาพเดิม
29. รีเซตค่า StorageDevicePolicies WriteProtect ที่ถูกไวรัสตั้งค่า ไม่ให้คัดลอกหรือลบไฟล์Removable Drive ให้กลับมาใช้งานได้ปกติ
30. สามารถกำจัดไวรัส โดยการเลือกชื่อไวรัสในรายการที่ตรวจพบ เพียงแค่คลิกที่ชื่อไวรัส ไวรัสจะถูกกำจัดทันที
31. ป้องกันกำจัดไวรัส ด้วยหน้าต่าง Virus Explorer สามารถแสดงไฟล์ไวรัสที่ซ่อนตัว ทุกตำแหน่ง ทำให้ผู้ใช้งานสามารถกำจัดไวรัสด้วยตนเองอย่างง่ายดาย
32. ปรับแต่งระบบ Windows Services เพื่อให้ระบบวินโดวส์ทำงานเร็วขึ้น
33. ปิดระบบ Windows System Restore และปิดฟังก์ชันการใช้งานที่ไม่จำเป็นของระบบวินโดวส์ เพื่อคืนค่าหน่วยความจำของระบบให้มากขึ้น ทำให้เครื่องเร็ว แรง ทำงานราบรื่น
34. มีระบบแจ้งเตือนอัตโนมัติ เพื่อให้ผู้ใช้งานทราบว่า มีไวรัสเข้าสู่ระบบ และจะทำการลบไวรัสอัตโนมัติ ทุกครั้งที่มีการแจ้งตืน โปรแกรมจะทำการลบไวรัสอัตโนมัติ
35. เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของ Virus Explorer สามารถลบไวรัสอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
36. ระบบป้องกันไวรัส กำจัดไวรัส MSN, Windows Live Messenger
37. อ่านค่าไฟล์ จากไฟล์ autorun.inf เพื่อวิเคราะห์ตำแหน่งไวรัส จากนั้นโปรแกรมจะทำการ End Process ไฟล์ไวรัสที่ทำงาน และทำการลบไวรัสอัตโนมัติ และลบไฟล์ autorun.inf ของไวรัสอัตโนมัติ
38. ตรวจสอบการสร้างไฟล์ทุกตำแหน่ง เพื่อทำการสแกนอัตโนมัติ และรายงานการสร้าง หรือเปลี่ยนแปลงไฟล์ไปยัง EventLog เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถดูรายละเอียดการสร้าง และเปลี่ยนแปลงไฟล์ต่างๆในระบบย้อนหลังได้
39. Scan Virus โดยการคำนวณการเข้ารหัสไฟล์ของไวรัส การอ่านค่า แอลกะริธธึม ของไฟล์ไวรัส ตรวจสอบ Script ของไวรัส เพื่อสามารถค้นหาไวรัสได้อย่างแม่นยำ ไม่ว่าไวรัสจะเปลี่ยนชื่อไฟล์ เปลี่ยนขนาด เปลี่ยนโครงสร้างภายในไฟล์ โปรแกรมก็สามารถค้นหาไฟล์ไวรัสได้อย่างแม่นยำ
40. พัฒนาระบบ sda Smart Scan และ sda watcher เพื่อการปกป้องภัยจากไวรัส ปกป้องภัยคุกคามต่างๆ ทุกรูปแบบ พร้อมปกป้องระบบ Windows XP, Vista และ Windows 7 อย่างเต็มประสิทธิภาพ
41. มีระบบแจ้งเตือนไวรัสอัตโนมัติ และรวดเร็ว ทำให้กำจัดไวรัสได้อย่างรวดเร็ว
42. ในขณะที่โปรแกรมโหลดขึ้นมา  Panda Antivirus 2012 จะทำการ End Process ไวรัสร้ายแรงทุกตัว จากนั้นจะทำการสร้างโฟล์เดอร์ autorun.inf และทำการตรวจสอบไฟล์ไวรัสจากส่วนที่สำคัญแม้ว่าผู้ใช้จะไม่ทำการสแกน โปรแกรมก็จะแจ้งให้ทราบว่ามีไวรัสอยู่ใน Sector ที่สำคัญ พร้อมทั้งสามารถกำจัดอย่างง่ายดาย
43. ทุกครั้งที่โหลดเข้าสู่วินโดวส์ โปรแกรม  Panda Antivirus 2012  จะทำการค้นหาไวรัสอัตโนมัติ พร้อมทั้งทำการลบไฟล์ขยะ และทำความสะอาดระบบรีจีสทรี ของวินโดวส์ อัตโนมัติ
44. มีระบบการค้นหาไวรัส อย่างเป็นสัดส่วน Scan Center สำหรับสแกนไวรัสทั้งหมดในเครื่องคอมพิวเตอร์, Removable Scan สำหรับสแกนไวรัสจากอุปกรณ์เก็บข้อมูล แบบพกพา อาทิเช่นFlash Drive, Memory Card, Externa Harddisk, Mobile Storage เป็นต้น
45. มีระบบการค้นหาไวรัส และสแกนไวรัสที่รวดเร็วยิ่งขึ้น Preeda Antivirus 2012 ถือเป็นโปรแกรมแอนตี้ไวรัส ที่กำจัดไวรัสจาก Flash Drive และ Removable Storage ได้อย่าง 100%อย่างแท้จริง
46. ผู้ใช้งานท่านใดที่มีไฟล์โปรแกรมสำหรับติดตั้ง เก็บไว้ใน Flash Drive หรืออุปกรณ์เก็บข้อมูล ไฟล์ Keygen ต่างๆ  Panda Antivirus 2012 ได้สร้างโฟล์เดอร์ Exception Folder สำหรับผู้ที่ไม่อยากให้ไฟล์โปรแกรม และไฟล์ Keygen หายไป สามารถนำมาเก็บไว้ใน โฟล์เดอร์ Exception Folder ได้ โดยโปรแกรมจะยกเว้นการสแกนในจุดนี้ และหากมีไวรัสอยู่ในโฟล์เดอร์นี้ ก็ไม่ต้องกังวล โปรแกรมได้ทำการกักกันไม่ให้ไฟล์ไวรัสทำอะไรได้ เสมือนเป็นโฟล์เดอร์ Quarantine
47. การอัพเดทโปรแกรมที่รวดเร็ว ง่ายดาย เพียงไม่กี่นาที ก็สามารถอัพเดทคำสั่งใหม่ๆ เพื่อเพิ่มเข้าไปในไฟล์ของโปรแกรม และเก็บค่าไฟล์การอัพเดทล่าสุด สามารถอัพเดทโปรแกรมผ่านอินเตอร์เน็ตอย่างสะดวก รวดเร็ว
48. ระบบการกำจัดไวรัสที่เหนือชั้น เพียงแค่ Scan และทำการลบไวรัส Remove Threats แล้วRestart ทุกอย่างจะกลับเป็นปกติ ไวรัสจะถูกกำจัดอย่างง่ายดาย พร้อมทั้งทำความสะอาดรีจีสทรี ตั้งค่ารีจีสทรีเป็นค่าปกติ พร้อมทั้งลบไฟล์ขยะที่อยู่ในเครื่อง
49. เพิ่มประสิทธิภาพ ให้ระบบวินโดวส์ทำงานเร็ว แรง เหมือนล้างเครื่องใหม่ ด้วยระบบAutomatic Optimize Windows ของโปรแกรม  Panda Antivirus 2012  ที่จะทำให้ระบบWindows XP, Windows Vista, Windows 7 ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ Panda Antivirus 2012 ทำการ Optimize Windows ให้เร็ว แรง ว่าเครื่องที่ติดตั้ง  Panda Antivirus 2012 วินโดวส์ทำงานรวดเร็วกว่า สามารถรองรับการทำงานทุกด้านอย่างลงตัว
50. สำหรับผู้ที่ใช้ Windows XP, Widnows Vista, Windows 7 โปรแกรม Panda Antivirus 2012 ได้สร้างระบบการจัดการ การทำงานของระบบวินโดวส์ ให้ทำงาน ที่เน้นความรวดเร็ว ทั้งการคัดลอกไฟล์ การเปิดไฟล์ การใช้อินเตอร์เน็ต การใช้งานด้านมัลติมีเดีย ที่ทำงานรวดเร็วยิ่งขึ้น
51. เพิ่มความสามารถในการสนับสนุน ระบบปฏิบัติการ Windows 7 อย่างแท้จริง ทำให้ระบบWindows 7 ทำงานอย่างรวดเร็ว การเปิดใช้งานส่วนต่างๆ ของ Windows 7 ที่สามารถเรียกใช้งานอย่างรวดเร็ว
52. ปรับระบบการค้นหาและกำจัดไวรัสจาก Removable Drive อุปกรณ์เก็บข้อมูลแบบพกพา ให้มีประสิทภาพมากยิ่งขึ้น ด้วยการค้นและกำจัดไวรัส Double Process ทำการค้นและกำจัดไวรัส 2ครั้ง แบบอัตโนมัติ
53. ทุกครั้งที่เสียบอุปกรณ์เก็บข้อมูลแบบพกพา Removable Driveโปรแกรมจะกำจัดไวรัสอย่างรวดเร็ว และปลอดภัย 100%
54. เพิ่มเมนู Registry Run Setting เพื่อให้ผู้ใช้งาน หรือ Administrator สามารถตั้งค่า Registry Run ด้วยตนเอง โดยการพิมพ์ String Name และ String Value ซึ่งค่า Registry Run ซึ่งค่าString Value ที่สร้างจาก Preeda Antivirus 2012 เป็นค่าที่ปลอดภัย ไวรัสไม่สามารถมาแก้ไขหรือเปลี่ยนแปลงค่าได้
55. เพิ่มระบบ Algorithm ของโปรแกรม ให้มีระบบ Algorithm ที่สามารถค้นหาไวรัส หยุดการทำงานของไวรัส และกำจัดไวรัสอย่างรวดเร็ว
56. ปรับระบบ Scan ที่มีประสิทธิภาพ ผู้ใช้สามารถทำการสแกนไวรัส และทำงานไปพร้อมๆ กัน โดยที่ใช้ทรัพยากรของระบบไม่มาก
57. ปรับระบบ Graphic User Interface ที่สวยงาม น่าใช้ พร้อมกับปรับแต่งและวางเครื่องมือให้สามารถใช้งานง่าย
58. สามารถ Update ได้ง่าย รวดเร็ว ผู้ใช้งานสามารถปรับปรุง Database ของโปรแกรมง่ายด้วยขั้นตอนการอัพเดทตามขั้นตอน
59. ผู้ใช้งานสามารถทราบ ข่าวสาร และข่าวเกี่ยวกับการพัฒนาโปรแกรม  Panda Antivirus 2012 อย่างต่อเนื่อง เพื่อสามารถอัพเดท หรือดาวน์โหลด มาใช้งานได้ทันที ที่มีรุ่นใหม่พัฒนาเสร็จ
60. ผู้ใช้งานสามารถแสกนไฟล์ต้องสงสัย ว่าจะเป็นไวรัส ด้วยตนเอง โดยไม่ต้องรอ Update ซึ่งโปรแกรมจะเข้ารหัส Message Digest Algolithm จากนั้นทำการสแกน ทุก Drive เพื่อค้นหาและกำจัดไฟล์ ที่ผู้ใช้งานสงสัยว่าจะเป็นไฟล์ไวรัส หรือไฟล์ไม่พึงประสงค์ ด้วยระบบ Virus Signature Scan
61. ผู้ใช้งานสามารถติดตั้ง Preeda Antivirus 2012 ได้ง่าย และรวดเร็ว กว่าเดิม พร้อมทั้งสนับสนุน ระบบปฏิบัติการใหม่ อย่าง Microsoft Windows7
62.  Panda Antivirus 2012  เป็นโปแกรมป้องกันไวรัส กำจัดไวรัส ที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมด้วยเครื่องมือ การค้นหาและกำจัดไวรัสที่หลากหลาย
63. โปรแกรมมีระบบ System Watcher ซึ่งโปรแกรมจะตรวจจับไวรัส และกำจัดทันทีที่ตรวจพบ
64. โปรแกรม  Panda Antivirus 2012 มีระบบ Engine สำหรับค้นหาและกำจัดไวรัสอัตโนมัติ เมื่อเข้าสู่ระบบ
65.  Panda Antivirus 2012  มีการตรวจสอบการเข้า-ออก ของข้อมูลระหว่าง Client – Internet, Client – Lan ตรวจสอบการบุกรุก จาก Hacker และ Spyware ผ่านช่องทาง FTP, การปลอมแปลงค่า IP และ MAC-Address
66. โปรแกรมมีระบบตรวจสอบค่า Windows Registry แบบ Realtime Monitoring เมื่อไวรัสทำการเปลี่ยนแปลงค่าสำคัญของระบบ Windows โปรแกรมจะตั้งค่า Windows Registry ให้กลับมาเป็นค่าปกติ
67. โปรแกรมป้องกันการลบค่า Driver ของระบบ Windows ทำให้ Windows สามารถ Log Onเข้าใช้งานตามปกติ
68. โปรแกรม  Panda Antivirus 2012  จะตั้งค่าและเซ็ตระบบ Windows ให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ แรง แรงมากขึ้น
69. โปรแกรมมีระบบติดต่อกับ Server อยู่ตลอดเวลา ทำให้โปรแกรมสามารถอัพเดทฐานข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว และง่ายดาย
70. โปรแกรมมีระบบตรวจเช็คไฟล์ไวรัสจากผู้ใช้ Virus Signature ผู้ใช้สามารถเลือกไฟล์ที่สงสัยว่าเป็นไวรัส โดยโปรแกรมจะค้นหาไฟล์ ที่มีโครงสร้าง Algorithm เหมือนกันมาแสดง เพื่อให้ผู้ใช้สามารถกำจัดไวรัส จากทุกตำแหน่งอย่างรวดเร็ว
71. โปรแกรมีระบบ File Monitoring ตรวจสอบการสร้างไฟล์ แก้ไขไฟล์ เปลี่ยนชื่อไฟล์ และลบไฟล์ ซึ่ง Admin และ User สามารถนำคุณสมบัตินี้ ไปใช้งานด้านความปลอดภัย
72. โปรแกรมได้พัฒนาระบบการ Scan ที่เร็วขึ้น โปรแกรมจะใช้ทรัพยากรของระบบน้อยลง สามารถทำงานได้รวดเร็วขึ้น
73. เพิ่มฟังกชั้น Add Database ในการค้นหาและกำจัดไวรัส ด้วยฐานข้อมูลของผู้ใช้งาน ผู้ใช้งานสามารถเพิ่ม Virus Database ได้ด้วยตัวเอง ทำให้เพิ่มประสิทธิภาพของโปรแกรมตรงตามความต้องการใช้งานของยูสเซอร์มากขึ้น
74. ระบบการป้องกันและกำจัดไวรัสจากอุปกรณ์พกพา Removable Drive ที่สามารถกำจัดไวรัสได้อย่างมีประสิทธิภาพ และดักจับไวรัสก่อนเข้าสู่เครื่อง ทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ปลอดภัยจากไวรัสผ่านอุปกรณ์พกพาอย่างแท้จริง
75. แม้ว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ และระบบปฏิบัติการวินโดส์ จะติดไวรัสก่อนหน้า หรือไวรัสรันตัวเองDetect อยู่ เพียงแค่ติดตั้งโปรแกรม  Panda Antivirus 2012  ไวรัสจะถูกำจัดทันที และโปรแกรจะคืนค่าระบบปฏิบัติการให้กลับสู่ค่าปกติ

3
โปรแกรมป้องกันไวรัสนี้ได้รับการพัฒนาโดย บริษัท บาร์นี้เช็กซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการป้องกันการซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตรายสำหรับคอมพิวเตอร์ที่บ้านหรือธุรกิจ โปรแกรมนี้ถือเป็นหนึ่งในความนิยมมากที่สุดในประเทศวันนี้ Avast! – เป็นโปรแกรมป้องกันไวรัสที่มีระดับสูงของการป้องกันโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่บ้าน แม้จะมีข้อเท็จจริงที่ว่ามันสามารถตั้งค่าฟรีความสามารถในการปกป้องมันเป็นมากขึ้นอย่างจริงจังและมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าโปรแกรมป้องกันไวรัสอื่น ๆ ที่คุณสามารถดาวน์โหลดในลักษณะที่คล้ายกัน ระดับสูงสุดของประสิทธิภาพจะได้รับเมื่อทำงานร่วมกับเครื่องมือการสำรองข้อมูลแฟ้ม ด้วยอินเตอร์เฟซที่สะดวกของการพัฒนาโดยผู้ใช้หนึ่งสามารถตรวจสอบสถานะการรักษาความปลอดภัยในขณะนี้ใช้การสแกนในคอมพิวเตอร์หรือติดตั้งการตั้งค่าใหม่ ทั้งหมดหน้าที่หลักของโปรแกรมสามารถมองเห็นได้ในกล่องโต้ตอบเดียวกันกับที่สะดวกที่สุดสำหรับผู้ใช้สาเหตุที่เลือกเพราะมีคุณสมบัติหลักดังนี้
          – ระบบการปรับปรุงอัตโนมัติ
– ประสิทธิภาพสูง: การปรากฏตัวของเครื่องมือป้องกันไวรัสและการปรากฏตัวของหน้าจอหลาย
– อินเตอร์เฟซเดียว, ไอคอนที่โดดเด่นสำหรับแท็บและส่วน
– ข้อความเสียง, ข้อมูลเกี่ยวกับคอลเลกชันที่เด่นชัดคือเสียงนุ่มผู้หญิง
– การบริโภคต่ำของทรัพยากรระบบ
– บล็อกเว็บไซต์ที่เป็นอันตราย
– ระบบสแกนด่วน

http://stoppirated.blogspot.com/2012/07/avast-antivirus.html
.
4. Avira Antivirus

โปรแกรมสแกนไวรัส Avira Free Antivirus
โปรแกรมสแกนไวรัสร่มแดง Avira ตัวนี้ ซึ่งเป็น โปรแกรมสแกนไวรัส แจกฟรี (Free Anti-Virus Software) จากประเทศเยอรมันนี ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก โดย Avira Free Antivirus ได้รับรางวัล THE BEST FREEWARE ของโปรแกรมประเภท จาก โปรแกรมสแกนไวรัส  CHIP นิตยสารคอมพิวเตอร์ชื่อดังระดับโลก มั่นใจได้ในเรื่องประสิทธิภาพและความปลอดภัย
โปรแกรมสแกนไวรัสร่มแดง ตัวนี้มีลูกเล่นและ ความสามารถไม่แพ้ โปรแกรมสแกนไวรัส ตัวอื่นๆ ปราบไวรัสได้มากว่า 1 ล้าน พร้อมระบบการ อัพเดท ข้อมูลไวรัสในเครื่องท่าน แบบอัตโนมัติ ให้ไม่ล้าหลัง และตามไวรัสเหล่าร้ายทัน เรียกได้ว่าเป็น โปรแกรมสแกนไวรัส ดาวรุ่งพุ่งแรงที่คอ อินเทอร์เน็ต และ ดาวน์โหลดจะพลาดไม่ได้
คุณสมบัติที่โดดเด่นของ โปรแกรมสแกนไวรัส โปรแกรมสแกนไวรัสร่มแดง (Avira Free Antivirus)
          – Avira สามารถสแกนไวรัส ได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็น โทนจัน (Trojan) สปายแวร์ (Spyware) มัลแวร์ (Malware) และหนอน (Worm) ที่เป็นอันตราย ต่างๆ
– โปรแกรมสแกนไวรัส ตัวนี้สามารถ สแกนไวรัส ได้รวดเร็วทันใจแค่ไม่กี่คลิก
– ทำให้คอมพิวเตอร์ของคุณเสถียร ปลอดภัยแม้กระทั่งเวลาคุณต่อกับสมาร์ทโฟน หรือท่องเว็บไซต์ต่างๆ
– มีระบบการตรวจสอบ ตรวจเช็คไดร์เวอร์ ว่ามาจากแหล่งที่ถูกต้องหรือไม่
โปรแกรมสแกนไวรัสร่มแดง
มีโปรแกรมสแกนไวรัส นี้เอาไว้ เปรียบเสมือนมี หน่วยรักษาความปลอดภัย (รปภ.) ชั้นดี ประจำการอยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของท่านอยู่ตลอดเวลา ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เพื่อมาช่วยป้องกันกานบุกรุกต่างๆ จากเหล่าบรรดาไวรัส ทั้งหลาย นอกจากนี้แล้ว โปรแกรมนี้ยังมีการอัพเดทข้อมูล แก้ไขบั๊ก หรือข้อผิดพลาดต่างๆ กันอยู่ตลอดเวลา ถือเป็น โปรแกรมอีกตัวที่เราแนะนำ

http://software.thaiware.com/4220-Avira-Free-Antivirus.html
.
5. Norton Antivirus
16
ในอดีตเป็นสิบๆ ปีที่ผ่านมา ยุคคนเราเพิ่งเล่นอินเทอร์เน็ตกันแรกๆ หรือก่อนอินเทอร์เน็ต หากพูดถึง {โปรแกรมสแกนไวรัส} ที่โด่งดังคงจะหนีไม่พ้น โปรแกรม Norton Antivirus ตัวนี้ ที่พัฒนาโดยบริษัท Symantec จากประเทศสหรัฐอเมริกา โดยออกเวอร์ชั่นแรกมาให้ชาวโลกได้ใช้งานกันตั้งแต่ปี ค.ศ.1991 (พ.ศ.2534) ซึ่งถือว่านานและเก่าแก่มากๆ เป็นโปรแกรมสแกนไวรัส ที่มีชื่อเสียงที่โด่งดังมาอย่างยาวนาน โดยเดี๋ยวนี้ ความสามารถของ Norton Antivirus ไม่ได้มีแค่ตามชื่อของมัน อย่าง แอนตี้ไวรัส อย่างเดียว Norton Antivirus ยังสามารถที่จะจัดการกับ สปายแวร์ (Spyware), หนอน (Worms), บอท (Bot) ต่างๆ รวมไปถึง การบุกรุกที่หลายรูปแบบ จากผู้ที่ไม่หวังดีกับคุณได้อีกด้วยละครับ
โปรแกรมสแกนไวรัส Norton Antivirus นี้มีหน้าที่ ป้องกันไวรัส สปายแวร์ เพื่อให้เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณปลอดภัยจากไวรัสบนโลกออนไลน์โดยจะทำการตรวจสอบ และกำจัดไวรัสทันที แม้แต่การรับส่งไฟล์ โปรแกรมสแกนไวรัส (Norton Antivirus) นี้สามารถสแกนไวรัสเพื่อปกป้องข้อมูลสำคัญๆ ต่างๆ เช่น เอกสารสำคัญ ป้องกันรหัสผ่าน ป้องกันการเข้าถึงข้อมูลในเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณได้อีกด้วย …

http://software.thaiware.com/1805-Norton-Antivirus.html
.
6. ESET NOD32 Antivirus
eset-eav-home-5 banner
คุณลักษณะเด่น ESET NOD32 Antivirus
          – Proactive Protection: ด้วยเทคโนโลยี ThreatSense ที่ประสานรูปแบบการตรวจจับ การป้องกัน คุณจาก การคุกคามทางอินเทอร์เน็ตก่อนที่มันจะสายเกินไป
– Precise Detection: ESET คอยตรวจสอบการคุกคามที่รู้และไม่รู้อย่างละเอียดลออแม่นยำ ทำให้เราชนะรางวัลสูงสุดในการทดสอบจากห้องปฏิบัติการเสมอ และถูกจดจำในฐานะ โปราแกรมป้องกันไวสที่มีค่าความล้มเหลวเป็นศูนย์
– Lightweight Design: ต้องการหน่วยความจำน้อย และ กินกำลัง CPU น้อยกว่า, ทำให้คอมพิวเตอร์ของคุณการทำงานเร็ว, พอเพียงสำหรับการเล่นเกมส์, การท่องเวป, และการรับส่งอีเมล
– Fast Scanning Speeds: ESET มีประสิทธิภาพสูง รองรับการตรวจสอบแฟ้มเอกสารที่เร็วและปรับปรุงผลิตภัณฑ์ โดยมันทำงานเบื้องหลังเงียบๆ
ด้วยคุณสมบัติ Proactive, precise, lightweight และ เร็ว คุณไม่ต้องหา โปรแกรมป้องกันไวรัสที่ดีกว่านี้อีกแล้ว
ESET Smart Security Home Editon
     ESET Smart Security คือชุดรวมโปรแกรมที่เสถียรภาพสูง ถูกออกแบบเพื่อปกป้องคอมพิวเตอร์ของคุณจากทุกรูปแบบการคุกคาม,จากพื้นฐาน ESET NOD32 Antivirus ที่ได้รับรางวัลมามากมาย และ ThreatSense® engine อันทรงประสิทธิภาพ,ทำให้ ESET Smart Security มีคุณสมบัติเฉพาะตัวในการ antispyware, antispam และ Firewall ที่ปรับเปลี่ยนตามความต้องการ เพื่อจัดการกับ viruses, trojans, worms, adware, spyware, phishing, rootkits และ การคุกคามทางอินเทอร์เน็ตอื่นๆ
Utilizing ThreatSense สามารถเรียนรู้จดจำไวรัสที่ค้นพบใหม่ ช่วยลดจุดรั่วระหว่างการระบาดของไวรัสและการปรับปรุงข้อมูลไวรัสที่น้อยลง
คุณลักษณะเด่น ESET Smart Security
          – Proactive Protection: ด้วยเทคโนโลยี ThreatSense ที่ประสานรูปแบบการตรวจจับ การป้องกันให้คุณจาก การคุกคามทางอินเทอร์เน็ตก่อนที่มันจะสายเกินไป
– Precise Detection: ESET คอยตรวจสอบการคุกคามที่รู้และไม่รู้อย่างละเอียดลออเอียดแม่นยำ ทำให้เราชนะรางวัลสูงสุดห้องปฏิบัติการทดลองเสมอ และถูกจดจำในฐานะมีค่าความล้มเหลวเป็นศูนย์
– Lightweight Design: ต้องการหน่วยความจำน้อย และ กินกำลัง CPU น้อยกว่า, ทำให้คอมพิวเตอร์ของคุณการทำงานเร็ว,พอเพียงสำหรับการเล่นเกมส์, การท่องเวป, และการรับส่งอีเมล
– Fast Scanning Speeds: ESET มีประสิทธิภาพสูง รองรับการตรวจสอบแฟ้มเอกสารที่เร็วและปรับปรุงผลิตภัณฑ์ โดยมันทำงานเบื้องหลังเงียบๆ

 http://www.itac.co.th/index.php?option=com_content&view=article&id=45
.
7. AVG Anti-Virus

AVG Anti-Virus Free Editionเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมป้องกันไวรัสคอมพิวเตอร์ชื่อดังของโลก ซึ่งได้รับความนิยมในต่างประเทศและติดอันดับต้นๆ ของโปรแกม Antivirus ที่ดีของโลกเลยทีเดียว แต่สำหรับเมืองไทยกลับ   ไม่ค่อยเป็นที่นิยมเท่าไหร่ ซึ่งเจ้าตัว AVG นอกจากจะมีดีเพราะความ “ ฟรี ” ของตังมันแล้ว มันยังมีความสามารถป้องกันไวรัส , มัลแวร์ (Malware) และแฮคเกอร์ (Hacker) ได้ดีไม่แพ้โปรแกรมที่ต้องชำระเงินแต่อย่างใด มีการ Update ข้อมูลไวรัสอย่างรวดเร็ว แถมไม่หน่วงเครื่องคอมฯ อีกต่างหาก นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่น Real-time Protection เปรียบเสมือนยามคอยเฝ้ามองไวรัสอยู่ตลอดเวลา
คุณสมบัติของ AVG Anti-Virus
          – การปรับปรุงฟังชั่นแบบอัตโนมัติ
– AGV มีการป้องกันแบบ Real-time สำหรับไฟล์ที่ถูกเปิดและโปรแกรมที่จะถูกเรียกใช้
– สแกน E-mail ซึ่งช่วยปกป้อง E-mail ของคุณได้
– สแกนเนอร์ AVG On-Demand ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถดำเนินการทดสอบที่กำหนดและใช้
– การปรับปรุงฐานข้อมูลไวรัสฟรีตลอดอายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์
– รองรับการทำงานบนระบบปฏิบัติการ Windows XP,Vista,7
– AVG Virus Vault สำหรับการจัดการความปลอดภัยของไฟล์ที่ติดไวรัส
– เพิ่มความพึงพอใจแก่ผู้ใช้งาน

http://software.thaiware.com/9991-AVG_AntiVirus_Free_Edition
http://www.download111.com/anti-virus-free-edition-2012-avg-2012.html
.
8. Microsoft Security Essentials

คุณสมบัติ
          – Enhanced protection through automatic malware remediation
– MSE 4.0 จะทำการกำจัดมัลแวร์ที่มีผลกระทบสูงโดยอัตโนมัติโดยไม่ต้องการการโต้ตอบจากผู้ใช้
– Enhanced performance
– MSE 4.0 มีการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานหลายอย่างเพื่อป้องกันไม่ให้โปรแกรมส่งผลกระทบกับประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องคอมพิวเตอร์
– Simplified UI
– MSE 4.0 มีระบบอินเทอร์เฟชที่ได้รับการปรับปรุงให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น
– New and improved protection engine
– MSE 4.0 มีเอนจินป้องกันมัลแวร์ได้รับการปรับปรุงให้สามารถตรวจจับและกำจัดมัลแวร์ได้ดีขึ้นและมีประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้น 

http://pinniepost.blogspot.com/2012/07/9-microsoft-security-essentials-mse.html
.
9. Kaspersky
Kaspersky Anti-Virus 2014
มัลแวร์ใหม่มากกว่า 200,000 รายการเกิดขึ้นทุกวัน จึงเป็นสิ่งสำคัญยิ่งที่คอมพิวเตอร์และ ข้อมูลส่วนตัวของคุณต้องได้รับการป้องกันมัลแวร์และอาชญากรไซเบอร์ นอกจากนี้ คุณจำเป็นต้องใช้โซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยที่ใช้งานได้ง่าย และไม่ทำให้ประสิทธิภาพของคอมพิวเตอร์ลดลง
Kaspersky Anti-Virus 2014 การป้องกันไวรัสที่จำเป็นสำหรับคอมพิวเตอร์ของคุณแบบเรียลไทม์บนเทคโนโลยีคลาวด์ และการปกป้องภัยคุกคามของมัลแวร์เกิดใหม่ด้วยการทำงานเบื้องหลังที่มีประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมด้วยการสแกนไวรัสอัจฉริยะและการอัพเดทบ่อยครั้ง ช่วยปกป้องคอมพิวเตอร์ของคุณปลอดภัยจากภัยคุกคามทางอินเทอร์เน็ตทั้งที่รู้จักแล้วและที่เกิดขึ้นใหม่ โดยไม่มีผลกระทบต่อประสิทธิภาพของคอมพิวเตอร์น้อยที่สุด
Kaspersky Anti-Virus คือหัวใจสำคัญของการรักษาความปลอดภัยของคอมพิวเตอร์ของคุณด้วย
• ป้องกันไวรัสขั้นสูง – การป้องกันไวรัสคอมพิวเตอร์ เวิร์ม โทรจัน รูทคิท สปายแวร์ และอื่นๆ
• การปกป้องแบบเรียลไทม์ – โดยใช้เทคโนโลยีเว็บเพื่อป้องกันการคุกคามของมัลแวร์ใหม่ล่าสุด
• ตรวจสอบความปลอดภัยทันที – ให้วิธีการง่ายๆ สำหรับการตรวจสอบไฟล์ แอพพลิเคชั่น และเว็บไซต์
ประโยชน์ที่ได้รับ
ปกป้องคุณจากมัลแวร์
     เทคโนโลยีการป้องกันมัลแวร์ที่ได้รับรางวัลของ Kaspersky ให้การปกป้องคอมพิวเตอร์โดยไม่รบกวนคุณหรือส่งผลต่อประสิทธิภาพของคอมพิวเตอร์ของคุณมากเกินไป เพื่อให้มั่นใจได้ว่าคอมพิวเตอร์และข้อมูลของคุณปลอดภัย
– ปกป้องคุณจากมัลแวร์ทุกประเภท รวมถึงไวรัสคอมพิวเตอร์ ไวรัสโทรจัน เวิร์ม สปายแวร์ รูทคิท บอต และอื่นๆ
– รวมเทคโนโลยีการรักษาความปลอดภัยที่ทรงพลังของ Kaspersky บนคอมพิวเตอร์กับประสิทธิภาพแบบเรียลไทม์ของบริการบนคลาวด์ของ Kaspersky เพื่อให้คุณได้รับประโยชน์จากการตอบสนองที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้นสำหรับการคุกคามของมัลแวร์และภัยทางอินเทอร์เน็ต
– มอบเทคโนโลยี Zeta Shield ใหม่ของ Kaspersky เพื่อการป้องกันที่ดีขึ้นสำหรับมัลแวร์และช่องโหว่ที่ไม่รู้จัก
ปกป้องคุณจากเว็บไซต์ที่น่าสงสัย และการขโมยตัวตน
     มีเว็บไซต์จำนวนมากที่อาจติดมัลแวร์และอาชญากรไซเบอร์กำลังมุ่งขโมยข้อมูลส่วนตัวผ่านทางอินเทอร์เน็ต เพื่อช่วยให้คุณและข้อมูลที่สำคัญของคุณปลอดภัยบนอินเทอร์เน็ต Kaspersky Anti-Virus 2014 จะสามารถ
– แสดงไอคอนรหัสสีที่ปรากฏข้างเว็บลิงค์ทั้งหมดเพื่อแจ้งให้คุณทราบเกี่ยวกับลิงค์และหน้าถัดไปที่น่าสงสัยหรืออันตราย
– ใช้เทคโนโลยีป้องกันการหลอกลวงเชิงรุกบนคลาวด์ เพื่อช่วยให้แน่ใจว่าคุณจะไม่ถูกหลอกให้เปิดเว็บไซต์อันตราย และเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวที่มีค่าใดๆ
– สแกนข้อความอีเมล์ขาเข้าและขาออก และป้องกันเนื้อหาที่เป็นอันตราย
การป้องกันการใช้ช่องโหว่ใน PC ของคุณ
     หากโปรแกรมในคอมพิวเตอร์ของคุณ รวมถึงระบบปฏิบัติการหรือแอพพลิเคชั่นใดๆ ไม่ได้รับการอัพเดทด้วยแพทช์และการแก้ไขล่าสุด โปรแกรมเหล่านั้นอาจกลายเป็นช่องโหว่ในการโจมตีของมัลแวร์ Kaspersky Anti-Virus 2014 จะสแกนคอมพิวเตอร์ของคุณเพื่อหาช่องโหว่และ
– ประเมินและควบคุมลักษณะการทำงานของระบบปฏิบัติการและแอพพลิเคชั่นที่มีช่องโหว่เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดกับคอมพิวเตอร์ หรือข้อมูลอันมีค่าของคุณ
การช่วยรักษาประสิทธิภาพของคอมพิวเตอร์ของคุณ
     เพราะ Kaspersky Anti-Virus 2014 ได้รับการปรับแต่งมาเพื่อประสิทธิภาพจึง
– มอบการป้องกันมัลแวร์ที่เข้มงวด โดยไม่รบกวนคุณบ่อยๆ ด้วยคำถามและการแจ้งเตือน
– ทำงานด้านการรักษาความปลอดภัยตามปกติ รวมถึงการตรวจสอบแอพพลิเคชั่นและเว็บไซต์ที่คุณเปิด วิเคราะห์ลักษณะการทำงานของแอพพลิเคชั่น อัพเดทฐานข้อมูลมัลแวร์ และอื่นๆ โดยไม่มีผลต่อประสิทธิภาพของคอมพิวเตอร์มากเกินไป
คุณสมบัติที่สำคัญ
ป้องกันมัลแวร์แบบเรียลไทม์ ปกป้องคุณจากการคุกคามใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น
     Kaspersky Anti-Virus 2014 ผสานเทคโนโลยีการป้องกันมัลแวร์แบบเดิม เชิงรุก และบนคลาวด์เพื่อมอบการป้องกันแบบเรียลไทม์สำหรับการคุกคามของมัลแวร์ใหม่ล่าสุด
การป้องกันไวรัส
     โปรแกรมป้องกันไวรัสที่ได้รับรางวัลของ Kaspersky ปกป้องคอมพิวเตอร์ของคุณจากมัลแวร์ทุกประเภท รวมถึง
– ไวรัสคอมพิวเตอร์
– ไวรัสโทรจัน
– เวิร์ม
– รูทคิท
– สปายแวร์
– บอต และอื่นๆ
เทคโนโลยีบนคลาวด์ให้การปกป้องแบบเรียลไทม์
     เมื่อแฮกเกอร์และอาชญากรไซเบอร์ปล่อยมัลแวร์ใหม่ออกมา ผู้จำหน่ายระบบรักษาความปลอดภัยต้องใช้เวลาในการอัพเดทฐานข้อมูลป้องกันไวรัสด้วย Signature ของมัลแวร์ใหม่ซึ่งจะป้องกันการคุกคามใหม่ได้ แต่ Kaspersky ใช้เทคโนโลยีบนคลาวด์เพื่อช่วยให้คอมพิวเตอร์ของลูกค้าได้รับการป้องกันในช่วงก่อนมี Signature ของมัลแวร์ใหม่
Kaspersky Security Network (KSN) บนคลาวด์รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการคุกคามของมัลแวร์ใหม่อย่างต่อเนื่อง จากคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้ที่อนุญาตหลายล้านเครื่องทั่วโลก ด้วยข้อมูลนี้ Kaspersky จะช่วยรักษาความปลอดภัย PC ของคุณจากการคุกคามใหม่ล่าสุด โดยคุณไม่ต้องรอให้ออก Signature ของมัลแวร์ใหม่ ไม่ว่าคุณจะยินยอมให้ KSN เก็บรวบรวมข้อมูลการคุกคามจากคอมพิวเตอร์ของคุณโดยอัตโนมัติหรือไม่ หรือไม่ว่าคุณจะอนุญาตให้เก็บรวบรวมข้อมูลหรือไม่ก็ตาม PC ของคุณจะยังได้รับประโยชน์จากการตอบสนองที่รวดเร็วมากของ KSN ต่อมัลแวร์ใหม่ที่เกิดขึ้น
การป้องกันการใช้ช่องโหว่ของซอฟต์แวร์
     หากระบบปฏิบัติการของคอมพิวเตอร์ของคุณหรือแอพพลิเคชั่นที่ทำงานบนคอมพิวเตอร์มีช่องโหว่ใดๆ เนื่องจากไม่ได้ติดตั้งแพทช์หรือการแก้ไขล่าสุด เทคโนโลยี Automatic Exploit Prevention ของ Kaspersky จะสามารถ
– ควบคุมการเปิดไฟล์ที่สามารถรันได้จากแอพพลิเคชั่นที่มีช่องโหว่
– ประเมินลักษณะการทำงานของไฟล์ที่สามารถรันได้ ระบุความคล้ายคลึงกับโปรแกรมมัลแวร์
– จำกัดการทำงานที่ได้รับอนุญาตของแอพพลิเคชั่นที่มีช่องโหว่
การปกป้องจากสกรีนล็อคเกอร์
     ไวรัสโทรจันบล็อคเกอร์สามารถป้องกันคุณไม่ให้ใช้คอมพิวเตอร์ของคุณได้จนกว่าคุณจะจ่าย ‘ค่าไถ่’ เพื่อยกเลิกการจำกัดของบล็อคเกอร์ หากอาชญากรไซเบอร์ใช้โทรจันบล็อคเกอร์เพื่อพยายามและควบคุมคอมพิวเตอร์ของคุณ เพียงแค่เปิดใช้งานการปกป้องจากสกรีนล็อคเกอร์ของ Kaspersky และ Kaspersky Internet Security 2014 จะ
– หยุดกระบวนการที่อันตรายใดๆ
– เริ่มขั้นตอนการกำจัดไวรัสที่เกี่ยวข้อง
System Watcher
     ในกรณีที่คอมพิวเตอร์ของคุณติดมัลแวร์ Kaspersky Anti-Virus 2014 มีเทคโนโลยี System Watcher เฉพาะของ Kaspersky ซึ่งสามารถ
– ตรวจจับลักษณะการทำงานที่อันตรายในคอมพิวเตอร์ของคุณ
– ช่วยให้คุณสามารถย้อนกลับหรือยกเลิกการดำเนินการที่เป็นอันตรายส่วนใหญ่ได้
การอัพเดทฐานข้อมูลป้องกันไวรัสอย่างมีประสิทธิภาพ
     เพราะ Kaspersky ให้คอมพิวเตอร์ของคุณจัดเก็บฐานข้อมูลป้องกันไวรัสขนาดเล็กเท่านั้น คอมพิวเตอร์ของคุณจะได้รับประโยชน์จาก
– ผลกระทบต่อประสิทธิภาพน้อยที่สุด
– การติดตั้งและอัพเดทซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัส Kaspersky ของคุณรวดเร็วขึ้น
การป้องกันเว็บไซต์ ปกป้องคุณจากการโจมตีของมัลแวร์ที่ซับซ้อนบนเว็บ
     Kaspersky Anti-Virus 2014 มีเทคโนโลยีการรักษาความปลอดภัยของคอมพิวเตอร์ที่ช่วยให้คุณสามารถท่องเว็บและมั่นใจได้ว่าคุณจะไม่ได้รับผลกระทบจากเว็บไซต์อันตราย
URL Advisor
     Kaspersky URL Advisor จะใช้ข้อมูลบนคลาวด์ตรวจสอบเว็บไซต์เพื่อเตือนคุณเกี่ยวกับลิงค์ไปยังเว็บไซต์ที่น่าสงสัยและอันตราย โดยให้ไอคอนรหัสสีที่แสดงว่าลิงค์ ‘เชื่อถือได้’, ‘น่าสงสัย’ หรือ ‘อันตราย’
File Advisor
     ด้วยการคลิกเมาส์ครั้งเดียว File Advisor ของ Kaspersky จะใช้เทคโนโลยีบนคลาวด์เพื่อตรวจสอบความปลอดภัยของไฟล์ใดๆ ที่คุณต้องการเข้าถึง
การป้องกันการหลอกลวง
     ด้วยฐานข้อมูลที่อัพเดทอย่างสม่ำเสมอ กลไกป้องกันการหลอกลวงของ Kaspersky จะช่วยปกป้องคุณจากพวกหลอกลวงบนอินเทอร์เน็ตที่พยายามเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของคุณปรับแต่ง เพื่อช่วยรักษาประสิทธิภาพของคอมพิวเตอร์ของคุณ
     เพราะเรารู้ว่าซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสควรให้การปกป้องอย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่มีผลต่อประสิทธิภาพของ PC มากเกินไป ทีมพัฒนาของ Kaspersky จึงทำให้ Kaspersky Anti-Virus 2014 มี
การใช้ทรัพยากรคอมพิวเตอร์น้อยที่สุด
     Kaspersky Anti-Virus 2014 มีผลกระทบน้อยที่สุดในการใช้งานเครือข่ายทั่วไป และ
– การติดตั้งแอพพลิเคชั่น
– การเปิดแอพพลิเคชั่น
– การเปิดเว็บเบราเซอร์
Gamer Mode พิเศษของ Kaspersky ยังทำให้คอมพิวเตอร์ของคุณได้รับการปกป้องในขณะที่คุณสนุกสนานกับการเล่นเกมโดยไม่มีการขัดจังหวะ
เวลาเปิด ปิด และตอบสนองที่รวดเร็ว
     Kaspersky Anti-Virus 2014 ได้รับการปรับแต่งให้มี
– การเปิดที่เร็วขึ้น
– การปิดที่เร็วขึ้น
– การตอบสนองที่รวดเร็วเมื่อคุณเลือกการตั้งค่าการรักษาความปลอดภัยและคำสั่ง
อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ยาวนานขึ้น
     หากคุณกำลังใช้แล็ปท็อปที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ Kaspersky Anti-Virus 2014 จะจำกัดการใช้ทรัพยากรโดยอัตโนมัติ ซึ่งช่วยให้มั่นใจว่าแล็ปท็อปของคุณจะสามารถทำงานได้นานขึ้นก่อนจะต้องชาร์จแบตเตอรี่ใหม่
ปรับแต่งสำหรับ Windows
     Kaspersky Anti-Virus 2014 ได้รับการปรับแต่งมาสำหรับ Windows 8
ออกแบบมาเพื่อความสะดวกในการใช้งาน
     การรักษาความปลอดภัยที่เหนือกว่าไม่จำเป็นต้องใช้งานยาก นี่จึงเป็นเหตุผลที่ Kaspersky Anti-Virus มีคุณสมบัติใหม่ๆหลายรายการ:
ปรับปรุงอินเทอร์เฟซผู้ใช้
     มีอินเทอร์เฟซสำหรับผู้ใช้ที่มีประสิทธิภาพ เราได้อัพเดทหน้าต่างแสดงผลหลักสำหรับ Kaspersky Anti-Virus 2014
การตั้งค่ามีประสิทธิภาพมากขึ้น
     อินเทอร์เฟซหลักจะมีการตั้งค่าที่ใช้บ่อยเท่านั้น ดังนั้นจึงใช้งานและควบคุมได้ง่ายขึ้น
อัพเกรดอัตโนมัติ
     เวอร์ชั่นใหม่ของ Kaspersky Anti-Virus สามารถติดตั้งโดยอัตโนมัติในคอมพิวเตอร์ของคุณโดยไม่ต้องดำเนินการอัพเดทหรือตอบการแจ้งใดๆ เพื่อให้คุณมั่นใจว่ามีการอัพเดทการปกป้องล่าสุดเสมอและใช้ง่ายขึ้น
ปรับปรุงคุณสมบัติสแกนไวรัส
     Task Manager ที่ออกแบบใหม่ทำให้ดูสถานะการสแกนได้ง่ายขึ้น และดูได้ว่ากระบวนการรักษาความปลอดภัยของ Kaspersky ใช้ทรัพยากรของคอมพิวเตอร์ของคุณอย่างไร

http://www.thaikaspersky.com/th/kaspersky_antivirus.php
.
10. McAfee VirusScan

เป็นโปรแกรมรักษาความปลอดภัยให้กับคอมพิวเตอร์ในเชิงรุกเพื่อป้องกันการโจมตีที่เป็นอันตราย ดังนั้นคุณจึงสามารถปกป้องคอมพิวเตอร์ของคุณในขณะที่คุณท่องเว็บ, ค้นหาข้อมูล, ดาวน์โหลด, เช็คอีเมล์ ฯลฯ ซึ่งช่วยให้คุณสามารถออนไลน์ด้วยความมั่นใจ โดยมี McAfee SiteAdvisor ซึ่งจะจัดอันดับความปลอดภัยของเว็บเพื่อช่วยให้หลีกเลี่ยงเว็บไซต์ที่ไม่ปลอดภัย อีกทั้งยังสามารถป้องกันไวรัส สปายแวร์​ โทรจัน ต่างๆได้
คุณสมบัติเฉพาะต่างๆของโปรแกรม
 
คุณสมบัติ
          – ความสามารถในการตรวจจับสปายแวร์และแอดแวร์โดยอัตโนมัติ ด้วยการชี้ตัว บล็อคและกำจัดโปรแกรมที่ไม่พึงประสงค์หรืออาจเป็นโปรแกรมที่เป็นอันตรายต่อความเป็นส่วนตัว ความเป็นตัวคุณหรือส่งผลร้ายต่อเครื่องพีซีของคุณ
– อัพเดทระบบแบบรายวัน เพื่อช่วยปกป้องเครื่องพีซีของคุณจากการคุกคามของไวรัสหรือสปายแวร์ในรูปแบบใหม่ๆ ได้อย่างทันท่วงที
– จัดการกับไวรัส เวิร์ม โทรจัน ActiveX และ Java applet ได้ในทันทีที่เข้าสู่ระบบด้วยคุณสมบัติของ Inline Cleaning
– สามารถสแกนและกำจัดไวรัส โทรจัน เวิร์มและโปรแกรมที่ไม่พึงประสงค์ได้อย่างรวดเร็วโดยที่ไม่กระทบต่อการทำงานของเครื่องแต่อย่างใด
– การใช้งานง่าย รวมไปถึง รูปร่างหน้าตาของโปรแกรมที่เป็นมิตร (User-friendly Interface) กับผู้ใช้งาน
– ระบบ McAfee SiteAdvisor ซึ่งจะเป็นระบบที่ป้องกัน และ แจ้งเตือน เว็บไซต์ที่ท่านกำลังเข้า และ อาจเป็นภัยคุกคาม ต่อเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ กันไว้ดีกว่าแก้

http://apavadee771.blogspot.com/2012/07/9-mcafee-virusscan.html
.
11. G-DATA Antivirus

รายละเอียดของโปรแกรมหรือผลิตภัณฑ์
     คุณสมบัติใหม่ล่าสุดของโปรแกรมจะทำการวิเคราะห์ไฟล์ต้อง สงสัยบน Cloud เพิ่มประสิทธิภาพทุกการใช้งาน ให้ระบบผู้ใช้งานปลอดภัยจากไวรัสและภัยคุกคามอื่นๆ โดยไม่สูญเสียทรัพยากรของเครื่องและไม่มีหน้าต่างคำถามให้ผู้ใช้งานต้องเบื่อหน่าย ในการคลิ๊กปิดบ่อยๆ อีกหนึ่งคุณสมบัติยอดเยี่ยมของแอนตี้ไวรัสที่ได้รับผลการทดสอบที่ดีที่สุด ด้วยเทคโนโลยี Double Scan โดยไม่กินทรัพยากรเครื่อง โดยใช้เทคโนโลยี selflearning, fingerprint และ whitelisting ซึ่งทำให้ค่าเฉลี่ยความเร็วในการสแกนเพิ่มขึ้นและความต้องการของหน่วยความจำ ลดลง และมีเทคโนโลยีตรวจจับเชิงรุกของไวรัสที่ไม่รู้จักผ่านการตรวจสอบพฤติกรรมการทำงานของไฟล์ เพิ่มประสิทธิภาพการสกัดกั้นไวรัสใหม่ โดยอาศัยเทคโนโลยีแบบ Cloud Computing
G-Data Version มี่กี่รุ่น
     G-Data Version มี 2009, 2010, 2011 ล่าสุด 2013 การเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งาน
– ถ้าผู้ใช้งานเป็นคนที่ใช้งานแบบธรรมดา คือ ท่องอินเตอร์เน็ต ช็อปปิ้งออนไลน์ ทำธุรกรรมทางเน็ต เล่นคอมทั่วๆไปแค่ G-data Anti-Virus
– แต่ถ้าเพิ่มความต้องการคือ Download แชร์ Bit ใช้ E-mail (Outlook) ใช้งานตาม Office หรือต้องการควบคุมดูแลบุตรหลาน และ ป้องกัน Hacker ก็แนะนำ G-data Internet Security
– หากผู้ใช้งานเป็น Advance User หรือ คนดูแลระบบใน Lan เล็กๆ ต้องการ Back up ,ปรับแต่งระบบ หรือ ซ่อมไฟล์เสียหาย เหมาะกับ G-data Total Care
ตารางการเปรียบเทียบ G Data ระหว่าง Antivirus,Internet Security และ TotalCare
คุณสมบัติเฉพาะต่าง ๆ ของโปรแกรม
     เพียงชุดเดียวสามารถรักษาความปลอดภัยให้กับเครื่องในการป้องกัน ไวรัส สปายแวร์ ฟิชชิ่ง และภัยคุกคามทุกรูปแบบได้อย่างดีที่สุด
          – G Data มีเทคโนโลยี Double Scan ก็คือสองเครื่องยนต์
             Engine A เครื่องยนต์แรก Bitdefender
Engine B เครื่องยนต์ที่สอง Avast ทำให้การตรวจทำได้ดีกว่าใครและ มีเทคโนโลยี CloudSecurity ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของและตามด้วยการ แยกแยะรูปแบบของภัย                  คุกคาม ด้วยเทคโนโลยี Spreading pattern ทำให้การสแกนได้รวดเร็ว แม่นยำ และเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันไวรัสและภัยคุกคาม
– การตรวจหาไวรัสได้มากที่สุดและประสิทธิภาพการค้นพบไวรัสที่ยอดเยี่ยมด้วยเทคโนโลยี Double Scan
– ใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดสำหรับการตรวจหาไวรัสที่ไม่รู้จัก ( ตรวจสอบจากพฤติกรรม, heuristics,Cloud Security)
– เป็นเวลาหลายปีชนะเลิศในการค้นหาไวรัสตัวใหม่ได้เร็วที่สุด
– ง่ายต่อผู้ใช้งาน – เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น

http://apavadee771.blogspot.com/2012/07/9-g-data-antivirus_9107.html
.
12. TrendMicro
TrendMicro
เป็นซอฟต์แวร์ แอนตี้ไวรัส ที่ก่อตั้งในปี 1988 ที่ผู้ก่อตั้งเป็นชาวไต้หวัน ชื่อนาย Steve Chang (Chang Ming-cheng) และภรรยา รวมไปถึง Jenny Chang, และพี่สาวของเขา Eva Chen แต่ว่าไปพำนักอาศัย อยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ก็เลยกลายเป็น โปรแกรมนี้ ผลิตขึ้นจากทีมงาน ในประเทศ สหรัฐอเมริกา นั่นเอง
ต่อมาในปี ค.ศ.1992 โดยประมาณ TrendMicro ถูกซื้อโดยนายทุนรายใหญ่จากญี่ปุ่น ซึ่งด้วยเหตุนี้เองจึง ย้ายสำนักงานใหญ่จากประเทศสหรัฐอเมริกา มาอยู่ในประเทศญี่ปุ่นในเวลาต่อมา ปัจจุบัน TrendMicro มีพนักงานอยู่มากกว่า 4 พันคน จากทั่วโลก รวมถึงมีสำนักงานขายในประเทศไทย ของเราอีกด้วย
ด้วยเหตุนี้เอง โปรแกรมตัวนี้จึง ได้รับความนิยมมาก จากประเทศไตหวัน, สหรัฐอเมริกา รวมไปถึงประเทศญี่ปุ่น ด้วยประสิทธิภาพ และ ระบบการป้องกันไวรัส ที่ความนิยมจากองค์กร โดยสามารถป้องกันไวรัสตามจุดต่างๆ ขององค์กรได้ โดยได้รับการทดสอบ ภายใต้สภาพแวดล้อมการใช้งานจริง ซึ่งรับรองผลโดย NSS Lab หน่วยงานทดสอบ ชั้นนำของโลกที่มีความเป็นกลางในการดำเนินการทดสอบ และวัดประสิทธิภาพการทำงานของผลิตภัณฑ์ด้านระบบรักษาความปลอดภัย
ขอบเขตการป้องกัน
     TrendMicro มีระบบจัดการควบคุมไวรัสเครื่องคอมพิวเตอร์จากส่วนกลาง ที่ช่วยให้การอัพเดทโปรแกรมป้องกันไวรัสทันสมัยอยู่เสมอ โดยทำงานผ่านเน็ตเวิร์กที่มีเครื่องเซิร์ฟเวอร์ตรวจสอบตลอดเวลา ทำให้มีการปกป้องเครื่องคอมพิวเตอร์ชั้นดี
ประสิทธิภาพ
     TrendMicro มีประสิทธิภาพการใช้งาน ในองค์กรเป็นส่วนใหญ่ โดยมีการรับรองผลจาก NSS Lab ด้วยวิธีการทดสอบรูปแบบใหม่ “Real World” และให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าการใช้เทคนิคการทดสอบรูปแบบเดิมที่ไม่ได้ทดสอบเครื่องคอมพิวเตอร์กับการป้องกันภัยคุกคามล่าสุดที่มาจากอินเทอร์เน็ต
โดยได้ให้มาตรวัดที่สำคัญ 2 ประการ  นอกเหนือจากการตรวจจับภัยคุกคามรูปแบบแบบเดิม  คือ
1. การวัดการตรวจจับ และการปิดกั้นภัยคุกคามโดยพิจารณาจากที่มาของยูอาร์แอล (URL) ของภัยคุกคามนั้น
2. การวัดระยะห่างของช่วงเวลาระหว่างที่บริษัทผู้ค้าซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสรับรู้ถึงภัยคุกคามที่เกิดขึ้นล่าสุด และเมื่อการป้องกันภัยคุกคามนั้นพร้อมทำงาน หรือที่เรียกว่า “Time-to-protect”
ความง่ายในการติดตั้ง
     TrendMicro ใช้สถาปัตยกรรมไคลเอ็นต์-เซิร์ฟเวอร์มาตรฐาน ที่ประกอบด้วยส่วนควบคุมการจัดการประสิทธิภาพสูง มีการติดตั้งที่ง่าย ซอฟต์แวร์มีขนาดเล็กไม่สิ้นเปลืองทรัพยากรเครื่องไมโครคอมพิวเตอร์
ความง่ายในการใช้งาน
     เมื่อติดตั้งซอฟต์แวร์แล้ว ผู้ใช้จะต้องปรับค่าคอนฟิกต่างๆ ของซอฟต์แวร์เอง เช่น การอัพเดตซอฟต์แวร์ รูปแบบการสแกนไวรัส การจัดการไวรัสที่พบ การแสดงรายงานของไวรัสที่พบ เป็นต้น มีหน้าต่างการใช้งานของโปรแกรมที่เข้าใจง่าย สามารถตั้งค่าต่างๆเองได้ด้วยตัวเอง
ลักษณะการทำงาน
     TrendMicro มีการทำงาน ในระบบทำงานผ่านเน็ตเวิร์กที่มีเครื่องเซิร์ฟเวอร์ตรวจสอบตลอดเวลา มีโซลูชั่นการป้องกัน และกำจัดภัยคุกคามทุกรูปแบบ ครอบคลุมทุกจุดเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็น การอัพเดทการทำงานของระบบอยู่ตลอดเวลา มีการกำจัดไวรัสต่างๆที่ตรวจพบ มีการจัดทำสถิติไวรัสที่แพร่กระจายในเน็ตเวิร์ก

 http://review.thaiware.com/31-TrendMicro_Antivirus\
.
6.นักศึกษาคิดว่าหากต้องการนำ Antivirus มาติดตั้งใช้งานนักศึกษาจะเลือกผลิตภัณฑ์ในข้อ 5 ชนิดไหน เพราะอะไรจงอธิบาย
Avast Free Antivirus เป็นโปรแกรม anti virus ฟรีที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน เนื่องจากมีข้อดีหลายๆอย่าง เช่น
– ป้องกันไวรัสและสปายแวร์
– มีการสแกนแบบ boot time คือสแกนไวรัสก่อนที่จะบูทเข้าสู่วินโดว์ ทำให้โปรแกรมทำงานก่อนไวรัสทำงาน
– ป้องกันแบบเรียลไทม์ เช่น เว็บ อีเมลล์ แชท ไฟล์ที่เปิด
– มีโหมด AutoSandbox คือ สามารถรันโปรแกรมที่น่าสงสัยแบบปลอดภัยภายใต้การป้องกันของ Avast
– อัพเดทฐานข้อมูลไวรัสอัตโนมัติ
– เวอร์ชั่นฟรีนี้ต้องลงทะเบียน โดยเมื่อลงทะเบียนแล้วจะใช้ได้ฟรี 1 ปี เมื่อครบกำหนดแล้วก็ลงทะเบียนใหม่ได้(สรุปก็คือฟรี)
– มีเมนูภาษาไทยด้วย

ใส่ความเห็น